Đã rõ lý do dàn ‘con cưng’ của thầy Park bị m.ất giá dưới thời HLV Troussier

Hàng loạt những ngôi sao sáng giá từng giúp HLV Park Hang-seo làm nên tên tuổi cùng bóng đá Việt Nam như Công Phượng, Hồng Duy, Xuân Trường, Bùi Tiến Dũng.. lại đang bị HLV Troussier “bỏ rơi” trong những lần tập trung gần đây của ĐT Việt Nam. 

Mỗi lần ĐT Việt Nam hội quân là 1 lần NHM bị bất ngờ và có những tranh cãi dữ dội khi HLV Troussier gạch tên hàng loạt những cái tên trụ cột quen thuộc dưới thời thầy Park. Ngay cả Công Phượng – người có bàn thắng mở tỷ số giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trong trận giao hữu gặp Palestine cách đây không lâu cũng không được góp mặt ở lần tập trung tháng 10 này. 

da-ro-ly-do-dan-con-cung-cua-thay-park-bi-m-at-gia-duoi-thoi-hlv-troussier
HLV Troussier gạch tên hàng loạt những cái tên trụ cột quen thuộc dưới thời thầy Park

Có thể HLV Troussier đang có những tính toán chiến thuật khác hẳn so với HLV Park Hang-seo nên ông mới quyết định loại bỏ hàng loạt cầu thủ quen thuộc như vậy. Điều này có thể gây ‘sốc’ với nhiều NHM bóng đá Việt Nam, nhưng trong giới chuyên môn thì cũng không có gì bất ngờ lắm bởi nhà cầm quân người Pháp trước giờ vốn nổi tiếng là người có hành động quyết đoán.

Ngay từ những ngày đầu lên nhận chức HLV trưởng ĐT Việt Nam, HLV Troussier đã khẳng định mình sẽ xây dựng theo chủ trương trẻ hóa đội tuyển và được “bật đèn xanh” cho kế hoạch này. Các trận giao hữu trong tháng 10 này sẽ là bước chuẩn bị quan trọng để bước vào hành trình vòng loại thứ 2 World Cup 2026. 

Bóng đá Việt Nam đặt mục tiêu lịch sử ở World Cup 2026 và trước mắt sẽ là những thử thách ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Chính vì thế HLV Troussier đang có những tính toán cho loạt trận FIFA Days sắp tới và những cầu thủ được chọn không phải chỉ để thử nghiệm mà họ sẽ là những “tinh túy” để chinh chiến ở giải đấu sắp tới. 

Trong danh sách ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Trung Quốc mới được công bố, HLV Troussier đã có sự kết hợp giữa những trò trò trẻ cùng ông trải qua nhiều giải đấu từ đầu năm và hàng loạt cầu thủ giàu kinh nghiệm thi đấu. 

da-ro-ly-do-dan-con-cung-cua-thay-park-bi-m-at-gia-duoi-thoi-hlv-troussier
HLV Troussier đang có những tính toán cho loạt trận FIFA Days

Từ 2 lần tập trung trước đó hồi tháng 6 và tháng 9 đã có thể thấy HLV Troussier dần cài cắm dàn cầu thủ trẻ nhiều hơn trên tuyển. Và những cầu thủ quen thuộc được yêu mến dưới thời HLV Park Hang-seo như Bùi Tiến Dũng, Công Phượng, Xuân Trường, Minh Vương, Hồng Duy, Văn Thanh… đều bị “bỏ rơi”. 

Sự quyết đoán trong cách xây dựng một tập thể trẻ đầy khát khao và tính cạnh tranh cao ở ĐT Việt Nam của HLV Troussier đang vấp phải khá nhiều sự nghi ngờ của NHM. Chỉ có kết quả thi đấu tốt ở những trận đấu sắp tới mới là câu trả lời chính xác nhất cho những gì mà nhà cầm quân người Pháp đang làm. 

Theo dõi trang web của chúng tôi để xem bong da truc tiep hd và đọc tin bóng đá mới mỗi ngày. 

 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET