Chuyên gia châu Âu: ‘ĐT Việt Nam dưới thời HLV Troussier đang chơi thứ bóng đá rườm rà, lỗi thời’

Nhận định về lối chơi của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Troussier, chuyên gia châu Âu – Richard Harcus thẳng thắn chê đó là lối chơi rườm rà, lỗi thời. 

Ở trận gặp Trung Quốc, ĐT Việt Nam khiến nhiều người bất ngờ khi có tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 63%, nhưng cả trận các học trò của HLV Troussier lại chỉ có được 9 cú dứt điểm, trong khi đó ĐT Trung Quốc có tới 13 lần. Ngoài ra, ĐT Việt Nam còn không tạo được ra nhiều cơ hội thực sự, kết quả thua 0-2 như 1 hệ quả tất yếu sau màn trình diễn bạc nhược của các “chiến binh sao vàng”.

Chứng kiến màn trình diễn của các cầu thủ Việt Nam, nhiều NHM đã phải đặt ra dấu hỏi về hiệu quả của triết lý chơi bóng mà nhà cầm quân người Pháp đang áp dụng. Chuyên gia châu Âu – Richard Harcus cũng phải thở dài thắc mắc khi nhìn con số thống kê cầm bóng so với hiệu quả thực tế: “Cầm bóng tới 70%, có số lượng đường chuyền gần gấp đôi đối thủ nhưng sao tuyển Việt Nam vẫn thua đối thủ tận 2 bàn được nhỉ”?. 

chuyen-gia-chau-au-dt-viet-nam-duoi-thoi-hlv-troussier-dang-choi-thu-bong-da-ruom-ra-loi-thoi
HLV Troussier đang khiến NHM thất vọng

Ở trận gặp Uzbekistan (13/10), ĐT Việt Nam còn gần như không tạo được ra bất cứ tình huống nguy hiểm nào về phía khung thành đối phương, số cú sút sau 90 phút là con số 0 tròn trĩnh.. Thống kê tệ hại này càng khiến nhiều người thêm bức xúc. 

Chuyên gia Richard Harcus cho rằng, HLV Troussier đã sai khi áp dụng lối chơi không phù hợp với đội tuyển Việt Nam dẫn đến việc không đạt được hiệu quả như mong đợi: “HLV Troussier cứ nghĩ ĐT Việt Nam là 1 tập thể mạnh nên đã áp dụng lối chơi áp đặt suốt cả trận. Nhưng các cầu thủ lại chuyền không tốt, và để bị mất bóng nhiều, họ không theo kịp để bọc lót cho nhau nên phải nhận những bàn thua chóng vánh. 

Lối chơi kiểm soát bóng không sai, nhưng ĐT Việt Nam nên nhìn cách kiểm soát bóng của Thái Lan để học hỏi thêm, người Thái họ không đá theo kiểu đang cần phản công nhanh nhưng vẫn chuyền ngang, chuyền về như ĐT Việt Nam. Thay vào đó họ phối hợp để đưa bóng tiến lên phía trên khung thành 1 cách nhanh nhất có thể, mà điều này ĐT Việt Nam chưa làm được. 

chuyen-gia-chau-au-dt-viet-nam-duoi-thoi-hlv-troussier-dang-choi-thu-bong-da-ruom-ra-loi-thoi
chuyên gia châu Âu – Richard Harcus thẳng thắn chê HLV Troussier có lối chơi rườm rà, lỗi thời

ĐT Việt Nam không chỉ thua trước các đối thủ mạnh, mà họ còn thua luôn cả chính mình trong quá khứ. HLV Troussier đang xây dựng lối đá rườm rà, lỗi thời cho ĐT Việt Nam, xin hãy nhìn sang Thái Lan hay Indonesia để thấy họ đang thay đổi và phát triển như nào. Nhìn các cầu thủ Việt Nam đã trước Trung Quốc hay Uzbekistan quá chậm chạp, rườm rà và thiếu hiệu quả nên thất bại là đương nhiên”.

Nhiều NHM cũng cho rằng nhìn lối chơi của ĐT Việt Nam hiện tại dưới thời HLV Troussier khá giống với thời HLV Hữu Thắng. Tấn công 1 cách ào ạt nhưng rồi vẫn để thua. Nếu so với Trung Quốc thì chúng ta có lợi thế hơn về 1 số mặt nhưng cuối cùng chúng ta vẫn thua đau đơn giản vì chưa giải quyết được khâu dứt điểm cuối cùng. Nếu HLV Troussier không chịu nhìn nhận lại mà cứ cố chấp xây dựng ĐT Việt Nam theo chiến thuật này khi các cầu thủ của chúng ta chưa đủ thể lực và sức mạnh thì ĐT Việt Nam sẽ còn bị sa sút nữa. 

Theo dõi trang tuong thuat truc tiep bong da của chúng tôi để đọc nhiều bài viết hay khác nhé. 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET