Báo Trung Quốc: ‘Ông Park rời đi phát, bóng đá Việt Nam lại bết bát như xưa luôn’ 

Truyền thông Trung Quốc cho rằng bóng đá Việt Nam đang có dấu hiệu đi xuống sau khi HLV Park Hang-seo rời đi. 

Dù nhận được khá nhiều sự kỳ vọng nhưng U23 Việt Nam đã không thể cạnh tranh được tấm vé đi tiếp tại ASIAD. Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn tỏ ra lép vế hoàn toàn trước đội bóng Tây Á ( Ả Rập Xê Út) và phải chấp nhận thất bại 1-3. Với kết quả này, U23 Việt Nam chính thức bị loại sau vòng bảng. 

Cũng trong ngày U23 Việt Nam bại trận, đội trẻ U17 nữ Việt Nam cũng để thua Philippines trên sân nhà và đánh mất cơ hội tham dự VCK U17 nữ châu Á 2024. Chứng kiến kết quả thi đấu đáng thất vọng này, truyền thông Trung Quốc lập tức có bài đăng với tiêu đề: “Cả 2 đội bóng nam và nữ của Việt Nam đều bị thua và bị loại trong cùng 1 ngày, không có cơ hội gặp đội bóng của Trung Quốc”.

bao-trung-quoc-ong-park-roi-di-phat-bong-da-viet-nam-lai-bet-bat-nhu-xua-luon
U23 Việt Nam để bị loại sớm ở ASIAD

Tác giả bài viết còn nhấn mạnh rằng 2 thất bại trên có thể là dấu hiệu cho thấy bóng đá Việt Nam sau thời HLV Park Hang-seo đang bị xuống dốc nhanh chóng và có thể sẽ trở về quá khứ bết bát từ lâu, khó có thể cạnh tranh ở đấu trường châu lục. 

“Bóng đá ASIAD và vòng loại U17 nữ châu Á diễn ra cùng thời điểm và các đội bóng của Việt Nam đều để bị thua trong những trận đấu quan trọng. Họ đã bị loại và không còn cơ hội tái ngộ với các đội tuyển của Trung Quốc. Chúng ta sẽ phải chờ thêm đến giữa tháng 10 để chứng kiến màn giao hữu giữa 2 đội tuyển quốc gia. Bóng đá Việt Nam vốn bùng nổ khi còn sự dẫn dắt của ông Park Hang-seo nay đã quay trở lại với quá khứ bết bát chỉ sau 1 đêm. Thật đáng tiếc!. 

Năm 2018, bóng đá Việt Nam bất ngờ phất lên sau khi giành ngôi Á quân giải U23 châu Á ở Thường Châu, sau đó là vị trí thứ 4 tại ASIAD. Đầu năm 2022, họ đánh bại Trung Quốc, cầm hòa Nhật Bản ở vòng loại World Cup… Nhưng bây giờ bóng đá Việt Nam đã trở lại như xưa, liên tục thất bại và bị loại sớm. 

bao-trung-quoc-ong-park-roi-di-phat-bong-da-viet-nam-lai-bet-bat-nhu-xua-luon
Truyền thông Trung Quốc cho rằng bóng đá Việt Nam đang có dấu hiệu đi xuống sau khi HLV Park Hang-seo rời đi

Ở ASIAD lần này, HLV của U23 Việt Nam không phải là HLV Park Hang-seo mà là HLV Hoàng Anh Tuấn. Ông Tuấn cũng là HLV U20 Việt Nam nhưng ở giải U20 châu Á năm nay, nhưng U20 Việt Nam cũng bị loại sớm từ vòng bảng còn U20 Trung Quốc lại đánh bại được Ả Rập Xê Út để lọt vào top 8”. 

Dù bị mỉa mai khá nhiều sau trận thua Saudi Arabia và bị loại khỏi ASIAD nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn tỏ ra rất bình thản. Theo đó ông Tuấn cho biết mình không bị bất ngờ khi U23 Việt Nam bị loại sớm vì các cầu thủ vẫn chưa thể hiện được hết chuyên môn, cùng với việc nằm ở bảng đấu khó nên HLV Hoàng Anh Tuấn đã lường trước được kết quả này. 

Đừng quên theo dõi trang web xem trực tiếp bóng đá của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều bài viết mới khác. 

 

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET